Thánh lễ mừng Bổn mạng Ca đoàn Cecilia Giáo Sở Quy Lai

24/11/2023

Ngày 22/11, Hội Thánh mừng kính Thánh Cecilia, trinh nữ, tử đạo và cũng là Thánh Quan thầy của rất nhiều ca đoàn. Hiệp cùng không khí hân hoan của toàn thể Hội Thánh, Cha Quản xứ Gioan Baotixita Phạm Xứ cùng với Cha Phó xứ Bênêđictô Phạm Văn Hoàng, Thầy giúp xứ, quý Chị và toàn thể cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ mừng bổn mạng ca đoàn Giáo sở Quy Lai.

Thánh lễ được Cha Phó xứ Bênêđictô cử hành một cách trang trọng lúc 17g00, cùng đồng tế với ngài có Cha Quản xứ Gioan Baotixita. Tham dự Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý Chức trong Hội đồng Giáo xứ, cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa của 3 Giáo xứ Quy Lai – Hòa An – Vĩnh Lại.

Phần Phụng vụ từ đọc sách Thánh, hát đáp ca đến đọc lời nguyện và dâng lễ vật… đều do các anh chị em ca đoàn phụ trách một cách trang nghiêm, góp phần làm cho Thánh lễ trở nên trang trọng, giúp cộng đoàn sốt sắng kết hiệp cùng Chúa hơn.

Trong bài giảng lễ, Cha Quản xứ Gioan Baotixita đã nhắc lại tiểu sử của Thánh Cecilia, qua đó mời gọi công đoàn sống theo gương thánh nhân, bước theo Chúa Kitô đến cùng. Cùng với đó, Cha gửi gắm tâm tư và ao ước Ca đoàn Cecilia Quy Lai – Hoà An – Vĩnh Lại ngày càng lớn lên trong đức tin, đức cậy và đức mến. Từ đó, các anh chị em trong ca đoàn biết dùng lời ca tiếng hát là hồng ân Chúa ban để cảm tạ và tôn vinh Thiên Chúa.

Sau Thánh lễ, một vị đại diện trong ca đoàn dâng lời tri ân đến Cha Quản xứ, Cha Phó xứ và quý Chị đã luôn đồng hành và cầu nguyện cho Ca đoàn. Qua đây, Cha Quản xứ và Cha Phó xứ cũng gửi lời mừng Bổn mạng đến các anh chị em trong ca đoàn.

Nguyện xin Thiên Chúa là Cha Yêu Thương ban bình an và tuôn đổ hồng ân xuống trên quý Cha cùng quý Chị cũng như toàn thể cộng đoàn. Qua lời chuyển cầu của Thánh Quan Thầy Cecilia xin cho Ca đoàn Giáo sở Quy Lai – Hòa An – Vĩnh Lại ngày càng phát triển trong đức tin và phục vụ nhiệt thành trong tình yêu mến đối với Chúa Kitô và mọi người.

Bản tin và hình ảnh: Isave Phương Trâm

Xin xem thêm một số hình ảnh: