Thánh Lễ mừng Bổn mạng Giáo họ Hòa An (Giáo sở Quy Lai) ngày 24.6.2023

26/06/2023

Trong niềm hân hoan mừng Lễ Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, ngày Thứ Bảy (24.6.2023), tại nhà thờ Giáo họ Hòa An thuộc Giáo sở Quy Lai, Thánh lễ mừng Bổn mạng giáo họ được cử hành do Cha Hạt trưởng Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương chủ tế.

Dịp này cộng đoàn giáo xứ vui mừng chào đón Cha Giuse Hồ Thứ – Giám đốc Đại Chủng Viện Huế và quý Cha đã đến để cùng hiệp dâng Thánh lễ hôm nay. Và tham dự Thánh Lễ còn có quý Thầy Đại Chủng Viện, quý Nữ tu, quý khách gần xa và toàn thể bà con ở trong giáo xứ. Trong ngày đặc biệt này, giáo xứ cũng hân hoan mừng bổn mạng Cha Gioan Baotixita Phạm Xứ, quản xứ đương nhiệm của Giáo sở Quy Lai.  

Đúng 17g00, đại diện Hội đồng Giáo xứ và hội đoàn cùng rước đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ trong lời ca tiếng hát của ca đoàn với bài ca nhập lễ. Mở đầu Thánh Lễ, Cha Quản xứ Gioan Baotixita trân trọng giới thiệu các thành phần tham dự. Những tràng vỗ tay vang lên giòn giã để chào mừng quý Cha, quý khách và toàn thể cộng đoàn hiện diện.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, đại diện Hội Đồng Giáo xứ dâng lời cám ơn đến Cha Hạt trưởng, Cha Giám đốc Đại Chủng viện cùng quý Cha, quý Thầy, quý Nữ tu đã đến hiệp dâng Thánh Lễ để cầu nguyện cho Giáo họ trong ngày mừng bổn mạng hôm nay. Đồng thời, cộng đoàn cũng dâng lên tâm tình tạ ơn và mừng Bổn mạng Cha Quản xứ trong dịp này. Nguyện xin thánh Quan thầy cầu bàu cùng Chúa và nâng đỡ Cha trên con đường tận hiến, để Cha luôn noi gương thánh Quan thầy dọn đường cho Chúa và đưa nhiều người đến với Chúa. Và tâm tình của bà con giáo dân trong Giáo họ Hòa An là luôn sẵn lòng cộng tác với Cha Quản xứ để tu sửa Nhà thờ, cũng như cùng nhau chung tay góp sức, xây dựng và phát triển nhiều phương diện khác ở trong giáo họ và trong giáo xứ.

Cuối Thánh Lễ, các em Giáo lý sinh Hòa An đã thực hiện vũ khúc: “Đưa con đi”, bài vũ tuy đơn sơ nhưng nối kết được các em ở các độ tuổi, lớp học khác nhau để cùng tham gia với tinh thần hào hứng và sinh động. Thánh lễ kết thúc lúc 18g00, quý Cha và mọi người cùng chụp hình lưu niệm với nhau, sau đó cùng chung chia niềm vui với nhau trong tiệc mừng Bổn mạng. 

Ban Truyền Thông Giáo sở Quy Lai

Xin xem thêm một số hình ảnh: