Thánh Lễ mừng Bổn mạng Giáo xứ, kỷ niệm Cung hiến Thánh đường và ban Bí tích Thánh Thể, Thêm sức tại Giáo xứ Sơn Công

24/06/2023

Thứ Sáu ngày 23.6.2023, trong bầu khí hân hoan vui mừng dịp Bổn mạng Giáo xứ và kỷ niệm ngày cung hiến Thánh Đường Giáo xứ Sơn Công (24.6.2005), Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đã có chuyến viếng thăm mục vụ, chủ tế Thánh lễ và ban Bí Tích Thêm Sức cho 30 em, và cho 14 em thiếu nhi của Giáo xứ được Rước Lễ Lần Đầu.

Ngay từ sáng sớm, hết thảy mọi thành phần trong Giáo xứ đã tề tựu về ngôi thánh đường để chào đón Đức TGM Giuse, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và quý khách.

Khoảng 05g40, đoàn xe Đức TGM Giuse tiến vào cổng chính của nhà thờ với tiếng chuông ngân vang cùng những tràng pháo tay rộn rã, bày tỏ niềm hân hoan của con cái Sơn Công chào đón vị Cha chung của Tổng Giáo phận. Cha Quản xứ Bênêđictô Ngô Văn Hài cùng Hội Đồng Giáo xứ chào ngài ở cửa xe, trao vòng hoa tươi thắm và dẫn ngài tiến vào Nhà thờ giữa tiếng hoan hô của cộng đoàn giáo xứ.

Đúng 06g00, đoàn rước gồm các em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thánh Thể và Thêm sức, phụ huynh cùng với những người đỡ đầu hân hoan rước đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ. Cùng đồng tế với Đức TGM Giuse trong Thánh lễ trọng đại này, có Cha Giuse Hồ Thứ – Giám Đốc Đại Chủng viện Huế, Cha Trưởng ban Phụng tự của Giáo phận, các Cha trong hạt Hương Quảng Phong cùng các Cha quê hương Sơn Công.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha Quản xứ Bênêđictô trang trọng giới thiệu thành phần tham dự Thánh Lễ. Những tràng pháo tay lại một lần nữa vang lên chào mừng Đức TGM Giuse, quý Cha, quý Thầy Đại Chủng Viện, quý Nữ tu và đông đảo cộng đoàn tham dự phụng vụ.

Trong Bài giảng lễ, Đức TGM Giuse đã ban huấn từ cho các em Thêm sức, Rước Lễ Lần Đầu và cộng đoàn. Trước hết, ngài nêu bật ý nghĩa của ngày Đại Lễ: Hôm nay, tại ngôi thánh đường Sơn Công này diễn ra Thánh Lễ với 4 ý nghĩa quan trọng, đó là: 

Mừng Bổn mạng của Giáo xứ, Lễ Thánh Quan thầy Gioan Baotixita, tiếp đến là kỷ niệm ngày Cung hiến Thánh đường Giáo xứ Sơn Công, là ngày 30 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức và 14 em khác được Rước Lễ lần đầu.

Đối với các em Thêm Sức, ngài nhắc nhở các em phải luôn sống với sứ mạng của mình, đó là làm theo ý muốn Chúa Thánh Thần.

Với các em được lãnh nhận hồng ân rước Chúa lần đầu, Đức TGM Giuse giải thích cho các em hiểu rằng Rước Chúa là đón nhận tình yêu của Chúa Giêsu để đem Tình yêu của Ngài đến với đời sống, đến với xã hội và những người chưa được đón nhận tình yêu của Ngài.

Trong nghi thức Tuyên xưng Đức tin, cộng đoàn cùng lặp lại lời hứa từ bỏ ma quỷ, tuyên xưng đức tin vào Thiên Chúa cách xác tín.

Kinh Chúa Thánh Thần kết thúc, các em đồng loạt cúi đầu, Đức Cha tiến hành nghi thức đặt tay cầu nguyện, xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các em em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức.

Kế đến, các em lần lượt tiến lên cung thánh cùng người đỡ đầu để được xức dầu Thánh, lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần. Giây phút thánh thiêng này, cộng đoàn cùng cầu chúc cho các em một đời mạnh sức bền lòng trên con đường Đức tin của mình.

Thánh Lễ tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể, trong đó nổi bật là niềm vui của 14 em thiếu nhi được diễm phúc Rước Chúa lần đầu.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, vị đại diện cộng đoàn Giáo Xứ Sơn Công dâng lời tạ ơn Đức TGM Giuse, quý Cha đồng tế, quý Thầy, quý Nữ tu đã viếng thăm và hiệp dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho Giáo xứ. Dịp này, Giáo xứ cũng bày tỏ lòng tri ân đối với các bậc tiền nhân cùng quý Cha cựu Quản xứ, là những người đã dày công gầy dựng và không ngừng tài bồi để Giáo xứ có được như ngày hôm nay.

Sau Thánh lễ, mọi người cùng chụp hình lưu niệm trước tiền đường nhà thờ để ghi dấu ngày lễ trọng đại và nhiều ý nghĩa này.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Sơn Công

Xin xem thêm một số hình ảnh: