Thánh Lễ mừng Bổn mạng Hội Legio Mariae Giáo xứ Vĩnh Lại ngày 13.10.2023

16/10/2023

Ngày 13/10/2023, tại Giáo xứ Vĩnh Lại đã diễn ra Thánh Lễ mừng Bổn Mạng Hội Legio Mariae – Tiểu đội Fatima Giáo xứ Vĩnh Lại. Tiểu đội được thành lập vào ngày Lễ Truyền Tin 25.3.2023, sau 7 tháng sinh hoạt luôn có Cha Gioan Baotixita Phạm Xứ quản xứ là Linh giám cho tiểu đội. Bên cạnh đó còn có sự đồng hành và hướng dẫn của Ban Điều Hành Regia Huế.

Tham dự Thánh lễ này có sự hiện diện của Cha Phaolô Trương  Minh Tiên – Quản xứ Lại Ân cũng là Linh giám của Hạt Hương Phú, quý anh chị trong ban điều hành Regia Tổng Giáo phận Huế và các ủy viên tiểu đội Legio Mariae Lại Ân, và 21 thành viên của Tiểu đội Fatima Giáo xứ Vĩnh Lại, cũng như toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Lúc 18g00, các thành viên trong Hội Legio Mariae lần chuỗi Mân côi kính Đức Mẹ. Sau đó là đoàn rước gồm các thành viên dâng hoa lên Đức Mẹ. Thánh Lễ mừng Bổn mạng hôm nay do Cha Quản xứ Gioan Baotixita chủ tế. Các phần phụng vụ trong Thánh Lễ đều do các thành viên Tiểu đội Fatima Giáo xứ Vĩnh Lại phụ trách.

Trong bài giảng lễ, Cha Phaolô Trương Minh Tiên mời gọi mỗi thành viên trong Hội Legio Mariae hãy luôn biết chạy đến với Mẹ Maria để kêu xin và qua Mẹ để đến gần hơn với Chúa.

Sau đó là lời tuyên hứa của các thành viên trong Hội Legio Mariae, Cha Linh giám trao huy hiệu của Hội đoàn. Thánh Lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện trong Tiểu đội Fatima Giáo xứ Vĩnh Lại dâng lời tri ân đến Cha Quản xứ, Cha Linh giám cùng toàn thể cộng đoàn. Nguyện xin Chúa chúc lành cho Hội Legio Mariae, cách riêng cho Tiểu đội Fatima Giáo xứ Vĩnh Lại. Qua những lời kinh nguyện cầu với Mẹ Maria, xin Mẹ nghe thấu và chuyển cầu lên Chúa, để nhờ Mẹ mà Tiểu đội Fatima của Giáo xứ Vĩnh Lại ngày càng lớn lên và luôn phát triển.

Sau Thánh Lễ, các thành viên trong Hội đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng quý Cha để ghi nhớ ngày ý nghĩa này.

Bản tin và hình ảnh: Isave Phương Trâm

Ban Truyền Thông Giáo xứ Vĩnh Lại

Xin xem thêm một số hình ảnh: