Thánh Lễ Mừng Bổn Mạng và Ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo xứ Nước Ngọt

20/08/2018

Sáng 16.8.2018, sau sự kiện Hành hương thường niên La Vang 2018, Giáo xứ  Nước Ngọt tổ chức trọng thể Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, quan thầy của Giáo xứ. Nhân dịp này, Đức TGM Giuse đã có chuyến viếng thăm và Ban Bí tích Thêm Sức cho con em trong Giáo xứ và các Giáo xứ lân cận: Nước Ngọt, Phước Tượng, Truồi và Nguyệt Biều.

Đặc biệt năm nay, dịp bổn mạng này Giáo xứ Nước Ngọt cũng mừng kỷ niệm 138 năm thành lập và 135 năm ngày 44 vị tuẫn đạo của Giáo xứ.

Trước Thánh Lễ, Đức TGM Giuse và quý Cha đã đến kính viếng Lăng Tử Đạo của Giáo xứ. Lăng này tọa lạc trền nên nhà thờ cũ, nơi mà đêm ngày mồng 7 rạng sạng mồng 8 tháng 12 năm 1883, 43 vị giáo dân cùng Cha Quản xứ Giuse Tống Văn Vĩnh đã bị quân Văn Thân tràn vào và giết chết rồi đốt nhà thờ.

Tiếp đến là Thánh Lễ Mừng Bổn Mạng và Ban Bí tích Thêm Sức do Đức TGM Giuse chủ tế. Qua lời mở đầu và trong phần giảng lễ, Đức TGM Giuse nhấn mạnh đến tâm tình tạ ơn Đức Mẹ, tri ân Thiên Chúa về những ơn lành và hoa trái thiêng liêng mà giáo xứ được lãnh nhận trong suốt thời gian qua.

Sau bài chia sẻ là Nghi thức Ban Bí tích Thêm Sức với các phần: lời giới thiệu của Cha Quản xứ và thẩm vấn của Đức TGM Giuse về các em sắp lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, huấn từ về Bí Tích Thêm Sức, tuyên xưng lại lời hứa khi chịu Bí Tích Rửa Tội, kinh Veni Creator, nghi thức đặt tay và xức Dầu Thánh.

Cuối Thánh Lễ, một vị trong Hội Đồng Giáo Xứ đại diện cho toàn thể cộng đoàn và các em Thêm Sức dâng lời tri ân Đức TGM Giuse, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và quý quan khách.

Kết thúc, mọi người sốt sắng lãnh nhận Ơn Toàn Xá trong dịp Năm Thánh tôn vinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Tạ ơn Chúa và Đức Mẹ đã gìn giữ giáo xứ qua những thăng trầm biến chuyển đổi thay của lịch sử. Những hoa thơm trái ngọt dồi dào luôn được trổ sinh trên mảnh đất này. Và niềm vui được nhân lên trong dịp này khi các em trong giáo xứ được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, giúp trưởng thành hơn trong đời sống đức tin của mình. 

Giáo xứ Nước Ngọt

Xin xem thêm một số hình ảnh: