Thánh Lễ Mừng Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả – Bổn mạng Giáo họ Hòa An (Giáo sở Quy Lai)

25/06/2024

Trong không khí hân hoan mừng sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, Bổn mạng của Giáo họ Hòa An, đồng thời cũng là Bổn mạng Cha Quản xứ Gioan Baotixita Phạm Xứ. Cộng đoàn Giáo sở Quy Lai rất vui mừng được đón tiếp Đức Ông Antôn Dương Quỳnh – Tổng Đại Diện TGP Huế, Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương – Hạt trưởng Hạt Hương Phú, Cha Phêrô Nguyễn Vũ – Trưởng Ban Truyền Thông TGP Huế, quý Cha trong hạt Hương Phú, quý Thầy, quý Chị và cùng quý quan khách đến để hiệp dâng Thánh lễ.

Vào lúc 08g20, Đức Ông Antôn Dương Quỳnh về đến sân nhà thờ trong bầu khí chào đón hết sức nồng nhiệt của toàn thể cộng đoàn. Sau đó, ngài tiến vào nhà thờ chầu Thánh Thể và chuẩn bị cho phụng vụ Thánh lễ.

Đoàn rước gồm các em sắp được Rước Lễ Lần Đầu hôm nay, quý chức trong Hội đồng Giáo xứ, quý Thầy và quý Cha đồng tế và Đức Ông Antôn chủ tế.

Mở đầu, Cha Quản xứ Gioan Baotixita Phạm Xứ chào mừng và trân trọng giới thiệu Đức ông Antôn, quý Cha, quý Chị, quý Thầy và toàn thể cộng đoàn. Sau đó, Cha Quản xứ trình bày sơ lược lịch sử hình thành và phát triển của Giáo họ Hòa An và lý do để có Thánh lễ hôm nay.

Trong bài giảng lễ, Đức Ông Antôn đã chuyển lời của Đức TGM Giuse chúc mừng bổn mạng Giáo họ Hòa An và Cha Quản xứ. Và Đức Ông cũng chúc mừng những anh em có thánh Quan Thầy là Gioan Tẩy Giả. Ngài chia sẻ và gửi gắm đến toàn thể cộng đoàn tấm gương của vị Thánh đặc biệt này, chúng ta là những con người bé nhỏ nhưng lòng yêu mến Chúa và yêu thương nhau sẽ nuôi dưỡng chúng ta được lớn lên. Phải biết khiêm tốn, cậy trông vào Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Thánh Gioan Tẩy Giả, chúng ta sẽ sinh hoa kết quả và trở thành chứng nhân giữa đời cho Chúa.

Tiếp đến là các phần lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể. Thánh lễ hôm nay có 10 em được Rước Lễ Lần Đầu, nguyện xin tình yêu nơi Thánh Thể Chúa nâng đỡ, giúp sức cho các em để các em biết yêu mến Chúa hơn và yêu thương mọi người xung quanh.

Sau Thánh lễ, một vị đại diện Hội đồng Giáo xứ bày tỏ lòng tri ân đến Đức Ông Antôn, quý Cha, quý Thầy, quý Chị cùng toàn thể quý quan khách và mừng bổn mạng Cha Quản xứ. Nguyện xin muôn phúc lành của Chúa luôn ở trên Đức Ông để ngài luôn vững tâm và bình an trong sứ vụ của mình. Nhờ sự cầu bầu của Thánh Gioan Tẩy Giả, xin cho Giáo họ Hòa An ngày càng phát triển và Cha Quản xứ luôn được tràn đầy hồng phúc của Chúa để nâng đỡ đời  sống đức tin của giáo sở chúng ta.

Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn cùng chụp hình lưu niệm với Đức Ông Antôn và sau đó là tiệc mừng.

Bản tin và hình ảnh: Isave Phương Trâm và Phaolô Quang Hải 

Xin xem thêm một số hình ảnh: