Thánh Lễ Tạ Ơn của Tân Linh Mục Batôlômêô Nguyễn Phúc tại Vinh Hòa

25/05/2018

Thánh Lễ Tạ Ơn của Tân Linh Mục Batôlômêô Nguyễn Phúc được cử hành vào lúc 08g30 ngày 23.5.2018 tại Giáo xứ Vinh Hòa – Hạt Hải Vân.

Tân Linh Mục Batôlômêô là người con được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Vinh Hòa, một giáo xứ được lãnh nhận hồng ân đức tin cách đây hơn 130 năm, đã đóng góp cho Giáo Hội nhiều ơn gọi linh mục, tu sĩ nam nữ các Hội Dòng. Đặc biệt, trong đó có Linh mục Nhạc sĩ Phêrô Hoàng Diệp, thuộc Dòng Chúa Cứu Thế, với nhiều bài hát nổi tiếng như: Kìa Bà Nào, Tôi Kết Hiệp…đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng mỗi người.

Cùng đồng tế trong Thánh Lễ hôm nay, còn có Cha Phaolô Phạm Tá, Hạt trưởng Hạt Hải Vân; Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Hạt trưởng Hạt Thành phố Huế; Cha Phaolô Đặng Văn Nam, Quản xứ Vinh Hòa; Cha Vinh Sơn Lê Phú Ngọc Trãn, Nghĩa phụ của Tân Linh Mục Batôlômêô; quý Cha Giáo Đại Chủng Viện Huế và quý Cha trong giáo phận.

Đặc biệt, Thánh Lễ này còn có sự hiện diện và đồng tế của 4 Cha đã từng coi sóc Giáo xứ Vinh Hòa. Đây là niềm vinh dự dành cho Tân Linh Mục Batôlômêô nói chung, và cách riêng là bà con trong Giáo xứ Vinh Hòa khi được đón tiếp quý Cha Cựu Quản Xứ.

Quý Tu sĩ nam nữ các hội dòng, quý bà con thân nhân, giáo dân trong giáo xứ cùng hiệp ý tham dự trong Thánh Lễ Tạ Ơn này, để thêm lời cầu nguyện và chúc mừng Tân Linh Mục Batôlômêô trong dịp lãnh nhận Hồng Ân Linh Mục.

Châm ngôn linh mục: “Mọi âu lo, hãy trút cả cho Người, vì người chăm sóc anh em” (1 Pr 5, 7)

Ban Truyền Thông TGP Huế