Thánh Lễ Tạ Ơn của Tân Linh Mục Simon Trương Duy Lam tại Sáo Cát

01/09/2019

Ngày 28/08/2019, Thánh Lễ Truyền Chức Linh Mục diễn ra tại Nhà Thờ Chính Toà Phủ Cam. Trong số 13 tiến chức, có người con ưu tú của Giáo xứ Sáo Cát là Thầy Phó Tế Simon Trương Duy Lam được tiến lên hàng Linh mục.

Sáng ngày 30/8/2019, có lẽ là ngày hạnh phúc nhất của Tân Linh Mục Simon Trương Duy Lam, khi được dâng Thánh lễ đầu tiên trong đời Linh mục tại quê nhà Giáo xứ Sáo Cát thuộc TGP Huế. Thánh lễ này Tân Linh Mục Simon hiệp dâng để cầu nguyện cho Giáo xứ, cho các bậc tổ tiên, và qua đó cũng bày tỏ tấm lòng biết ơn đối với tất cả mọi người, những người còn sống hay đã qua đời đã yêu thương nâng đỡ, để ngài có thể lãnh nhận hồng ân của Chúa trong sứ vụ Linh mục.

Thánh lễ này có sự tham dự của 40 Linh mục đồng tế, đặc biệt có sự hiện diện của Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Đại diện Giám mục đặc trách đào tạo Linh mục và Tu sĩ; Cha Giuse Cái Hồng Phượng, Hạt trưởng Hạt Hải Vân và cũng là Nghĩa Phụ của Tân Linh Mục Simon; Cha Micae Phạm Ngọc Hải, Quản nhiệm La Vang; quý Cha cùng lớp với Tân Linh Mục Simon và quý Cha trong giáo phận.

Ngoài ra, còn có sự tham dự của quý Thầy Đại Chủng viện, quý Tu sĩ nam nữ, quý Ân nhân, thân nhân và đông đảo bà con giáo xứ xa gần để cầu nguyện cho Tân Linh Mục Simon.

Trong bài giảng lễ, Cha Micae Phạm Ngọc Hải đã chia sẻ đời sống Linh mục cũng như mọi Kitô hữu hãy luôn biết nhìn về Chúa Giêsu như là điểm tựa an toàn cho hành trình đời sống của mình. Nhận ra nơi Chúa Giêsu những điểm nhìn để giúp mỗi người đi tới trong hành trình đời sống Kitô hữu, để đạt tới sự hoàn thiện như Chúa mời gọi: Anh em hãy nên hoàn thiện như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện”. Đời Linh mục cũng nhìn về Chúa Giêsu như là Mục Tử nhân lành. Bởi vì cuộc đời linh mục chính là cuộc đời cho đi, sống vì tha nhân, sống vì các tín hữu thì không có gì đẹp hơn là theo gương của Chúa Giêsu để trở nên một Mục tử nhân lành.

Kết thúc bài chia sẻ, Cha Micae mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Tân Linh mục Simon luôn biết nhìn về Chúa Giêsu để cảm thấy được yên tâm, để cảm thấy cuộc đời của mình luôn luôn có ý nghĩa cho dù là ở bất cứ đâu, cho dù được Giáo Hội giao phó trong bất cứ sứ mạng nào.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện Giáo xứ Sáo Cát đã bày tỏ niềm vui và hết lòng tri ân đến Cha Đại diện Giám mục, Cha Hạt Trưởng, quý Cha và mọi thành phần dân Chúa hiện diện đã đến hiệp thông trong Thánh lễ Tạ ơn với giáo xứ và cầu nguyện cho Tân Linh mục Simon.

Và sau cùng, Tân Linh Mục Simon nói lên lòng biết ơn sâu xa của mình đến quý Cha, Linh mục Nghĩa Phụ, quý Thầy, quý Tu sĩ nam nữ, quý Nữ tu Cộng đoàn Sáo Cát, quý thân nhân, quý Ân nhân, quý ban ngành trong Giáo xứ, quý cộng đoàn dân Chúa, và tất cả những ai đang âm thầm nâng đỡ và cầu nguyện cho ngài.

Kết thúc Thánh Lễ, mọi người sốt sắng lãnh nhận phép lành với ơn toàn xá. Tạ ơn Chúa đã thương ban cho Giáo xứ Sáo Cát có thêm người con được lãnh nhận Hồng Ân Linh Mục. Ước mong Tân Linh Mục Simon sẽ luôn trung thành với sứ vụ mà Thiên Chúa đã thương ban.

Luca Thiện 

(Giáo xứ Sáo Cát) 

Xin xem thêm một số hình ảnh: