Thánh Lễ và Giờ Cầu Nguyện cho hòa bình thế giới tại Giáo xứ Tây Linh

28/10/2023

Đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô: Ăn chay và cầu nguyện cho hòa bình thế giới. Vào lúc 19g00, ngày Thứ Sáu (27/10/2023), cộng đoàn Giáo xứ Tây Linh hiệp dâng Thánh Lễ và hiệp ý trong Giờ Cầu Nguyện cho hòa bình thế giới một cách sốt sắng.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ Giuse Phan Văn Quyền mời gọi cộng đoàn dâng lời cầu nguyện lên Thiên Chúa. Xin Chúa Giêsu là thái tử hòa bình ban bình an cho những nơi đang có chiến tranh và hận thù. Dưới ánh sáng của Lời Chúa kết hiệp ý nguyện cầu cho hòa bình thế giới hôm nay, ước mong sao những hận thù, chiến tranh, ghen ghét được đẩy lùi. Cách đặc biệt đối với mỗi người chúng ta, luôn mang trong mình một trái tim biết yêu thương, tha thứ, một tấm lòng biết bao dung, quảng đại để những mâu thuẫn bất hòa không còn tồn tại trên thế giới và trong lòng mỗi người.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn cùng nhau quy tụ bên Đài Lòng Chúa Thương Xót. Với những lời ước nguyện và lời kinh hòa bình được cất lên dưới ngọn nến lung linh trong bầu khí thiêng liêng sốt sắng. Nén lại đôi phút thinh lặng để cảm nhận được lời khẩn cầu của toàn thể cộng đoàn dân Chúa trên khắp thế giới hiệp ý với Đức Thánh Cha Phanxicô dâng lên Thiên Chúa  lời khẩn nguyện. Không chỉ cầu nguyện trong buổi tối hôm nay, mà là phải là lời cầu nguyện liên lỉ và cần thiết trong đời sống của người Kitô hữu trong mọi thời đại và mọi hoàn cảnh.

Xin Chúa thương đón nhận những ý nguyện của chúng con. Để hòa bình được trở lại cho những nơi đang xảy ra chiến tranh hận thù và chia rẽ. Xin cho ánh sáng của tình thương và sự tha thứ phủ lấp bóng tối của sự dữ và chiến tranh.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Tây Linh

Xin xem thêm một số hình ảnh: