Trại Hè Ơn Gọi Hạt Quảng Trị năm 2023

15/07/2023

Sau những ngày nghỉ hè của một năm học đầy vất vả, anh em Chủng sinh Cấp Phổ thông và Đại học lại có dịp tề tựu về bãi biển Mỹ Thủy, giáo họ Mỹ Thủy, thuộc Giáo xứ Kim Giao để gặp mặt, vui chơi, học hỏi, và thêm hăng hái tìm hiểu Ơn gọi cho chính mình.

Được sự quan tâm của Cha Đại Diện Giám Mục Đặc Trách Đào Tạo, Cha Đặc Trách Chủng Sinh Nội Ngoại Trú của Giáo Phận, Cha Đặc Trách Ơn Gọi Giáo Hạt Quảng Trị, Cha Sở Giáo xứ Kim Giao, cùng với sự đồng hành của quý thầy Đại Chủng Sinh trong hạt Quảng Trị, trại hè bắt đầu từ chiều ngày 11/07 đến trưa ngày 12/07/2023, với sự tham gia của hơn 150 em đang tìm hiểu Ơn gọi, đến từ các Giáo xứ trong Hạt Quảng trị. Đầu giờ chiều ngày 11/07/2023, các em có mặt tại Nhà Nguyện Giáo họ Mỹ Thủy để ghi danh, chia đội, và nghe một số dặn dò từ Cha Đặc trách và ban tổ chức.

Đúng 15g30, tất cả trại sinh di chuyển ra bãi biển Mỹ Thủy để chuẩn bị cho phần nhập trại. Sau phần nghi thức nhập trại, các em được hòa mình vào dòng nước biển để giải tỏa cái nóng oi bức của thời tiết mùa hè.

Đúng 17g30, Thánh lễ cầu cho Ơn gọi được diễn ra tại Nhà nguyện Giáo họ Mỹ Thủy. Chủ tế Thánh Lễ là Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, đại diện Giám mục – Đặc trách đào tạo Linh mục và Tu sĩ TGP Huế. Cùng đồng tế trong Thánh Lễ này còn có Cha Hạt Trưởng Quảng Trị, Cha đặc đặc trách Ơn gọi Hạt và quý Cha trong Hạt Quảng Trị.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Giuse Đại Diện Giám Mục nhấn mạnh đến các bạn trẻ: Các con là sức sống, là Ơn gọi của Tổng Giáo Phận Huế. Ơn gọi là món quà quý giá mà Chúa Giêsu ban tặng, các con phải noi gương Chúa Giêsu để sống xứng đáng với Ơn gọi làm Linh mục và tận hiến cho đời sống Ơn gọi.

Ở phần giảng lễ, Cha Giuse đã nói về các nhân đức của Á Thánh Carlo Acutis đó là:

– Từ khi được rước Chúa lần đầu, không bào giờ bỏ Thánh lễ

– Siêng năng chầu Thánh Thể

– Sùng kính Đức Maria qua tràng chuổi Mân Côi.

Với các nhân đức của Á Thánh Carlo Acutis, Cha Giuse muốn nhắc nhở đến các em  là phải siêng năng tham dự Thánh lễ và chầu Thánh Thể, lần hạt Mân Côi và cũng nhắn nhủ đến các em là đừng bao giờ bỏ cầu nguyện, siêng năng học hỏi giáo lý, đọc Kinh Thánh và việc học văn hóa, noi gương thánh Bênêđictô mà Giáo hội mừng kính trong ngày này.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, Cha Phêrô Nguyễn Quang Long – Đặc trách Ơn gọi Hạt đã đại diện Quý thầy và các mầm non Ơn gọi Hạt Quảng Trị nói lên lời cảm ơn đến Cha Đại Diện Giám Mục và quý Cha. Cuối Thánh lễ, quý Cha cùng với các Chủng sinh đã chụp hình lưu niệm tại Nhà Nguyện Mỹ Thủy.

Từ 18g30 đến 20g00, là thời gian dùng cơm tối và chuẩn bị cho phần lửa trại. Chương trình lửa trại được diễn ra lúc 20g00, mở đầu nghi thức lửa trại, mọi người hát Kinh Chúa Thánh Thần để xin ơn Thánh Hóa. Ở phần nghi thức lửa trại, với sự hướng dẫn của Cha Đặc trách cùng các Thầy Đại Chủng viện, các đội đã thể hiện các tiết mục hết sức hấp dẫn và vui nhộn làm cho không khí trở nên sống động.

Kết thúc phần lửa trại cũng là lúc cuối ngày, các bạn trẻ cùng quây quần bên đống lửa để hồi tâm. Dưới sự hướng dẫn của quý thầy, các bạn có những giây phút hồi tâm rất sốt sắng, kết thúc phần hồi tâm là phép lành của Cha Đặc trách Phêrô. Sau phép lành, các em có bữa ăn nhẹ và nghỉ đêm.

Đúng 05g00 sáng ngày 12/07/2023, sau một đêm ngủ bình an, các bạn đã thức dậy và dâng ngày cho Chúa với việc đọc kinh. Tiếp đến, quý thầy đã cho các em vận động thể dục để nâng cao sức khỏe và có tinh thần thoải mái để bước vào phần trò chơi lớn tiếp theo.

Nhờ có tinh thần thoải mái và sự tham gia rất nhiệt tình của các bạn, các đội đã hoàn thành các trò chơi lớn một cách xuất sắc, với nụ cười luôn nở trên môi của các em.

Sau phần phát thưởng thi đua của các đội, trại hè ơn gọi Hạt Quảng Trị khép lại. Các em trở về lại với giáo xứ của mình với niềm vui và hăng say mới. Trước khi kết thúc kỳ trại, một em Chủng sinh cấp Đại học đã đại diện cho các em nói lên tâm tình cảm ơn đối với Cha đặc trách, Cha sở giáo xứ Kim Giao, quý cha hiện diện, quý thầy và những bà con giáo dân Mỹ Thủy đã lo lắng cho kỳ trại này. Sau cùng, Cha đặc trách nhắn gửi đôi điều đến các Chủng sinh và hẹn gặp lại.

Ơn Gọi Hạt Quảng Trị 

Xin xem thêm một số hình ảnh: