Trao gửi yêu thương – Chia sẻ với những bà con đang gặp khó khăn trong cuộc sống

04/01/2024

Những ngày trung tuần của tháng 11.2023 vừa qua, miền Trung đã oằn mình để gánh chịu những hậu quả khắc nghiệt của thời tiết, tại thành phố Huế lũ trên sông hương đã vượt đỉnh lũ của năm 2020. Nhiều vùng mùa nắng thì hạn hán kéo dài khiến cho mùa màng thất bát, mùa mưa thì thì gặp bão lụt mất trắng tài sản, và còn mất đi mạng sống của nhiều người.

“Anh em đong đấu nào thì Thiên Chúa cũng sẽ đong đấu ấy cho anh em, và còn cho anh em hơn nữa.”(Mc 4, 24). Hẳn là chỉ khi đồng cảm được những đớn đau mất mát bởi thiên tai, và biết xót xa khi thấy người khác thiếu thốn, túng quẫn. Thì tình thương mới được khơi dậy từ trái tim, để cho đi bằng tất cả tấm chân tình.

Chúa Giêsu đã dạy là: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.” (Ga 15,12). Và từ thời xưa, người đời đã truyền miệng nhau rằng:” Một miếng khi đói, bằng một gói khi no”. Cha Phanxicô Xaviê Trần Vương Quốc Minh – Quản xứ Giáo xứ Sáo Cát, đã kết nối với quý ân nhân có lòng hảo tâm trong đó có những người thuộc tôn giáo bạn, thay mặt họ Cha Phanxicô Xaviê đã đến thăm viếng, động viên, và tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trong các Giáo xứ tại Giáo xứ Cây Da, Kẻ Văn, Dương Sơn, Phú Kinh, Nam Phổ, Đông Lâm, Hà Lộc, Triều Sơn Nam, Thủy Yên, Thủy Cam…

Có 1.200 phần quà gồm có mì tôm, dầu ăn, nước mắm, xì dầu, mắm cá, mắm khô, và 800 phần quà có thêm gạo. Những phần quà tuy không có nhiều giá trị về mặt vật chất, nhưng chứa đựng với tất cả tình thương và sự đồng cảm của người tặng gửi đến với quý bà con, thay cho một lời động viên thiết thật, giúp bà con giải quyết được khó khăn nhất thời trong và sau cơn bão lũ. Tổng cộng có 2.000 phần quà đã được trao gửi cho bà con.

Những hôm đi tặng quà, có lúc trời mưa rất to, có lúc đường ngập sâu phải di chuyển bằng ghe, nhưng Cha Phanxicô Xaviê và anh em đi cùng ai nấy cũng điều vui vẻ, không băn khoăn, lấn cấn, sợ sệt điều gì, vì đường đi chắc chắn có Chúa đi cùng.

Thật vậy, “Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25,40). Lời Chúa Giêsu dạy trong kinh tám mối phúc thật, và kinh 14 mối thương người, chính là để mỗi người Kitô hữu biết hy sinh hăng say phục vụ, lan tỏa những việc tốt, khởi lên tình yêu thương, sống bác ái, quan tâm đến những người nghèo khổ, người có hoàn cảnh khó khăn, người cơ cực, người gặp lúc gian nguy ngặt nghèo, hay những người bị bỏ rơi xung quanh chúng ta. Xin Chúa Thánh Thần luôn hâm nóng trái tim của mỗi người chúng con, mong rằng tinh thần bác ái của người Công Giáo luôn được phát huy mạnh mẽ trong cuộc sống hàng ngày như Chúa Giêsu đã dạy: “Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên!” (Lc 12,49).

Hồng Nhi

Xin xem thêm một số hình ảnh: