Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Sáo Cát Khai giảng năm học Giáo lý 2024-2025

24/09/2024

Chúa Nhật, ngày 15/9/2024, Xứ đoàn Mathêô Nguyễn Văn Phượng Giáo xứ Sáo Cát đã hân hoan tổ chức Khai giảng năm học Giáo lý mới với chủ đề “LÊN ĐƯỜNG CÙNG GIÊSU”.

Cao điểm của ngày khai giảng là Thánh lễ Tạ ơn cầu nguyện cho năm học Giáo lý 2024 – 2025 được cử hành vào lúc 15g00 do Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Trần Vương Quốc Minh chủ sự, tham dự Thánh lễ hôm nay, ngoài gần 200 các em thiếu nhi, còn có sự hiện diện của quý Nữ tu, Hội Đồng Giáo xứ, các anh chị Giảng viên Giáo lý – Huynh trưởng và quý phụ huynh.

Bước vào Thánh lễ, các em thiếu nhi cùng với các anh chị Giảng viên Giáo lý – Huynh trưởng hân hoan tiến vào Nhà thờ trong tiếng hát Ca nhập lễ: “Này đoàn em bé về đây hát ca: Vang lên câu chúc khen tình Chúa bao la. Này đoàn em bé về đây chắp tay, nơi uy linh chúc vinh tình Chúa cao dày” (Này đoàn em bé – Mi Trầm).

Xuyên suốt trong Thánh lễ, chủ đề của năm học Giáo lý 2024-2025 LÊN ĐƯỜNG CÙNG GIÊSU được Cha Quản xứ nhắc nhở rất nhiều lần, với ước mong các em sẽ nhận biết và yêu mến Lời Chúa nhiều hơn qua việc học Giáo lý dưới mái trường của Thầy Giêsu để rồi lên đường cùng Giêsu đem Tin Mừng đến cho mọi người.

Sau Thánh lễ là nghi thức Khai giảng năm học Giáo lý với nghi thức chào cờ của phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể.

Sau nghi thức chào cờ, Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Sáo Cát thăng nghành cho các em thiếu nhi. Việc thăng nghành đánh dấu một bước trưởng thành trong đời sống đức tin của các em sau một năm học Giáo lý và rèn luyện trong Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể.

Khởi đầu nghi thức thăng nghành, Cha Quản xứ, cũng là Cha Tuyên úy Xứ đoàn làm phép thánh hóa các khăn quàng, để khi mang khăn, các em sẽ cố gắng sống theo gương Chúa Giêsu Thánh Thể hiền lành và khiêm nhượng, là lý tưởng của thiếu nhi. Tiếp đến các em thiếu nhi đồng thanh lặp lại châm ngôn của từng ngành, đồng thời nói lên quyết tâm của mình đối với Chúa trong năm học mới: Chiên con sống HIỀN – Ấu nhi sống NGOAN – Thiếu nhi sống HY SINH – Nghĩa sĩ sống tinh thần CHINH PHỤC – Hiệp sĩ sống tinh thần DẤN THÂN.

Sau đó là những tâm tình, ưu tư và trăn trở được nói lên qua bài phát biểu đầy tâm huyết  động viên, khích lệ tinh thần cho thiếu nhi, cũng như cho các anh chị Giảng viên Giáo lý –  Huynh trưởng trong Giáo xứ đến từ vị đại diện Hội đồng Giáo xứ.

Tiếp đến, Cha Quản xứ phát biểu khai giảng năm học giáo lý, Cha mời gọi các em Thiếu nhi:

– Sẵn sàng quyết tâm đến với Chúa mỗi ngày, lắng nghe Lời Chúa và ngoan ngoãn nghe theo lời chỉ bảo của các anh chị Giáo lý viên. 

– Sẵn sàng siêng năng, chuyên cần đến với các lớp Giáo lý để gặp gỡ các anh chị Giảng viên Giáo lý – Huynh trưởng là những người hướng dẫn các con, gặp gỡ bạn bè là những người cùng chúng con học hỏi để trở nên giống như con Thiên Chúa.

– Sẵn sàng ngoan ngoãn nghe lời ông bà, cha mẹ, anh chị em, thầy cô giáo, cũng như sống yêu thương gắn bó với bạn bè.

Sau lời chia sẻ, những tiếng trống được vang lên báo hiệu một năm học Giáo lý bắt đầu.

Đáp lại những tâm tình trên, lời hứa quyết tâm học tập thật tốt được gửi tới quý cộng đoàn Giáo xứ, cách riêng là Cha Quản xứ, quý Chị sở, quý Hội đồng Giáo xứ, các anh chị Giảng viên Giáo lý – Huynh trưởng, các bậc phụ huynh được bày tỏ bởi một em đại diện toàn thể thiếu nhi Giáo xứ.

Xin chúc các em thiếu nhi và các anh chị Giảng viên Giáo lý – Huynh trưởng một năm học tràn đầy niềm vui và thăng tiến trong đời sống thiêng liêng, biết sống yêu thương và bác ái, LÊN ĐƯỜNG CÙNG GIÊSU đem tin mừng đến cho mọi người.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Sáo Cát 

Xin xem thêm một số hình ảnh: